Logo
KangTLee's blog

แนะนำแพลตฟอร์มค้นหาผู้ดูแลเฝ้าไข้

Kang T Lee
อัพเดทล่าสุดวันที่ 19 กันยายน 2567
แนะนำแพลตฟอร์มค้นหาผู้ดูแลเฝ้าไข้

ในยุคปัจจุบันที่การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ทุกคนต่างก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน หรือการทำงานประจำ ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแล เฝ้าไข้ ก็อาจมีความต้องการที่จะหาผู้ดูแลเฝ้าไข้ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่ไว้วางใจได้ การค้นหาผู้ดูแลที่เหมาะสมอาจจะเป็นเรื่องท้าทาย วันนี้ผมจึงอยากที่จะมาแนะนำแพลตฟอร์มค้นหาผู้ดูแลเฝ้าไข้ที่ผมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาขึ้นมาให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ บทความนี้จะแนะนำให้รู้จักเกี่ยวกับตัวแพลตฟอร์ม และให้คำแนะนำในการเลือกตัวผู้ดูแลเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกค้นหาผู้ดูแลได้อย่างมั่นใจ

ทำความเข้าใจกับบริการดูแลเฝ้าไข้ที่บ้าน

เวลาที่เรามีญาติผู้สูงอายุที่ป่วยหรือไม่สามารถช่วยตัวเองได้มากนัก อาจจะเป็นผู้ป่วยติดเตียงหรือสามารถช่วยตัวเองได้น้อย ผู้ป่วยต้องอาศัยความช่วยเหลือจากผู้ดูแลที่อาจจะเป็นญาติพี่น้อง แต่ในบางครั้งผู้ป่วยอาจมีความต้องการดูแลที่มีความรู้ด้านการแพทย์ เช่น ผู้ป่วยบางท่านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอาจต้องการให้ผู้ดูแลช่วยทำกิจกรรมการออกกำลังกาย หรือบางท่านอาจต้องให้ผู้ดูแลช่วยดูดเสมหะกรณีที่มีเสมหะติดในลำคอบ่อย นอกจากนี้แล้ว ในบางครั้งญาติพี่น้องที่มาคอยดูแลผู้ป่วยอาจมีภาระกิจที่ต้องทำจนทำให้มีเวลาไม่เพียงพอในการดูแลญาติผู้ป่วย ซึ่งอาจทำให้ญาติผู้ป่วยขาดการดูแลที่ดี แถมยังอาจทำให้เกิดภาวะความเครียดมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการมีผู้ดูแลที่มีความรู้ด้านการดูแลผู้ป่วยโดยเฉพาะจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

ผู้ดูแลมืออาชีพที่สามารถให้บริการเฝ้าไข้จะสามารถแบ่งออกตามตำแหน่งงานได้เป็น (1) พยาบาลวิชาชีพ (Registered Nurse หรือ RN) (2) ผู้ช่วยพยาบาล (Practical Nurse หรือ PN) (3) ผู้ช่วยผู้ดูแล (Nursing Assistant หรือ NA) และ (4) ผู้ดูแลผู้สูงอายุและเด็ก (Care Giver หรือ CG) โดยผู้ดูแลแต่ละตำแหน่งจะมีความสามารถในการดูแลที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ป่วย นอกจากนี้ ค่าจ้างการดูแลในแต่ละตำแหน่งก็จะแตกต่างเช่นกัน

การเลือกผู้ดูแลจะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ป่วย แต่หากต้องสรุปแบบคราวๆ จะสามารถสรุปได้ดังนี้

  • ผู้ป่วยที่มีแผลลึก หรือมีความเสี่ยงแผลติดเชื้อ - จะต้องการผู้ดูแลประเภทพยาบาลวิชาชีพ RN โดยจะมีค่าดูแลที่แพงที่สุด

  • ผู้ป่วยที่ต้องการการดูแลพยาบาลที่ไม่ซับซ้อนมาก เช่น การทำแผลทั่วไป การให้อาหารทางสายยาง การดูดเสมหะ - จะต้องการผู้ดูแลประเภทผู้ช่วยพยาบาล PN โดยงานดูแลบางประเภทอาจต้องผ่านการฝึกสอนโดยพยาบาลวิชาชีพมาก่อน โดยค่าดูแลจะแพงรองลงมาจากพยาบาลวิชาชีพ RN

  • ผู้ป่วยที่ต้องการการดูแลพื้นฐาน ที่อาจรวมถึงกิจกรรมการออกกำลังกาย ทำความสะอาดร่างกาย อยู่อำนวยความสะดวก - จะต้องการผู้ดูแลประเภทผู้ช่วยผู้ดูแล NA หรือผู้ดูแลผู้สูงอายุ CG ก็ได้ โดยค่าจ้างการดูแลจะถูกกว่าค่าจ้างการดูแลโดย PN และ RN

ผู้ดูแลผู้ป่วย NA กำลังดูแลคุณตาที่กำลังนอนอยู่บนเตียง

การค้นหาผู้ดูแลด้วยการใช้แพลตฟอร์ม

การค้นหาผู้ดูแลมืออาชีพอาจเป็นเรื่องยากหากเราไม่ได้รู้จักผู้ดูแลมาก่อนแล้ว ดังนั้นการใช้แพลตฟอร์มเพื่อค้นหาผู้ดูแลอาจเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถค้นหาผู้ดูแลมืออาชีพที่เหมาะสมตามความต้องการของเราได้ โดยแพลตฟอร์มส่วนใหญ่ที่เป็นที่นิยม โดยแพลตฟอร์มที่เราสามารถใช้เพื่อประกาศหาผู้ดูแลก็จะมีดังเช่น การประกาศหาผู้ดูแลในกลุ่ม Facebook หรือในกลุ่ม LINE

อย่างไรก็ตาม การประกาศหาผู้ดูแลในแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียดังกล่าว เช่นใน Facebook หรือ LINE ก็อาจมีอุปสรรคเช่นกัน เนื่องจากบางครั้งเมื่อเราประกาศหาผู้ดูแล งานประกาศของเราอาจจะติดค้างในกลุ่ม และรอการอนุมัติจาก Admin ของกลุ่มนั้นๆ หรือในบางครั้งงานที่เราประกาศอาจตกหล่นเนื่องจากมีการประกาศจากผู้อื่นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เรายังอาจต้องใช้เวลาในการคัดกรองผู้ดูแลที่สนใจมาสมัครงานอีกด้วย เนื่องจากการเข้าใช้แพลตฟอร์มสามารถทำได้โดยกลุ่มคนหลากหลาย ซึ่งอาจรวมถึงมิจฉาชีพที่อาจประสงค์ร้ายต่อเราอีกด้วย

ผู้หญิงท่านนึงกำลังค้นหาผู้ดูแลโดยใช้แพลตฟอร์มเพื่อมาดูแลคุณแม่ที่กำลังป่วย

แนะนำการค้นหาผู้ดูแลด้วย พาไป แพลตฟอร์ม | Papai Platform

ด้วยความต้องการค้นหาผู้ดูแลและอุปสรรคการใช้งานแพลตฟอร์มอย่าง Facebook และ LINE จึงทำให้เกิด Papai Platform หรือ พาไป แพลตฟอร์ม ที่จะช่วยคุณประหยัดเวลาในการค้นหาผู้ดูแล และคลายคลามกังวลต่อคุณภาพของผู้ดูแลที่จะเข้ามาให้บริการการดูแลญาติผู้สูงอายุในบ้านคุณได้ โดยจุดเด่นของพาไป แพลตฟอร์ม จะมีดังนี้

  • ช่วยคุณค้นหาผู้ดูแล เมื่อคุณระบุความต้องการของคุณ เช่น วันเวลา สถานที่ ประเภทการดูแล แล้ว ทีมงานของพาไป จะช่วยคุณค้นหาผู้ดูแลอย่างรวดเร็ว และจะคอยคัดกรองคุณภาพโดยการตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติ

  • สามารถเลือกผู้ดูแลด้วยตนเอง ทีมงานพาไปจะทำการค้นหาผู้ดูแลที่ผ่านการตรวจสอบแล้วมาให้คุณเลือก โดยคุณจะมีตัวเลือกอย่างน้อย 2-3 คนเพื่อให้คุณมั่นใจกับคุณภาพผู้ดูแล

  • กำหนดราคาค่าดูแลได้ คุณสามารถกำหนดราคาค่าดูแล ตามความเหมาะสมของคุณได้ นอกจากนี้ พาไป แพลตฟอร์มยังสามารถให้คำแนะนำด้านราคาค่าดูแลโดยอ้างอิงจากราคาตลาดอีกด้วย

และยังมีข้อดีอีกมากมายในการใช้พาไป แพลตฟอร์มแทนการค้นหาผู้ดูแลด้วยตัวเอง ซึ่งสามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.papaiplatform.com/products

สรุป

บทความนี้แนะนำแพลตฟอร์มค้นหาผู้ดูแลเฝ้าไข้ "พาไป แพลตฟอร์ม" (Papai Platform) ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการหาผู้ดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่บ้าน บทความอธิบายถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ ประเภทของผู้ดูแลมืออาชีพ และข้อดีของการใช้แพลตฟอร์มพาไปเมื่อเทียบกับการหาผู้ดูแลผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียทั่วไป จุดเด่นของพาไปคือการช่วยค้นหาและคัดกรองผู้ดูแล ให้อิสระในการเลือกผู้ดูแล และความยืดหยุ่นในการกำหนดราคา ทำให้การหาผู้ดูแลเฝ้าไข้เป็นเรื่องง่ายและน่าไว้วางใจมากขึ้น หากคุณต้องการหาผู้ดูแลเฝ้าไข้มืออาชีพ แต่ไม่มีเวลาและกังวลต่อความน่าเชื่อถือ ก็สามารถให้ พาไป ช่วยบริการคุณได้

Kang T Lee

Kang T Lee

ผม Kang T Lee ผมเขียนบทความเกี่ยวกับ Web development, Lifestyle

บทความที่เกี่ยวข้อง